Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

tình bạn sâu lắng trong ‘ba người đàn bà’

Năm Hứa Ngọc Chi 10 tuổi, cha cô bé cưới vợ bé vì mẹ Ngọc Chi không sinh con trai. Trong ngày cưới cha, mẹ dẫn Ngọc Chi về nhà ngoại. Nhìn làn nước mắt tuyệt vọng của mẹ, Ngọc Chi tự nhủ sau này sẽ phấn đấu thành công để giành công bằng cho mẹ.

Gần nhà ông ngoại có một cô bé bằng tuổi Ngọc Chi tên là Cao Tú Như. Tú Như có hai đứa em trai, ba đứa trẻ mới mồ côi cha. Tú Như và Ngọc Chi nhanh chóng trở thành đôi bạn thân. Họ chia sẻ với nhau trong cuộc sống, cùng nhau trưởng thành…

3-jpg-1364378686-1364379610_500x0.jpg
Từ trái sang: Phan Nghi Quân vai Cao Tú Như; Lâm Vi Quân vai Hứa Ngọc Chi; Phan Tuệ Như vai Uông Vân.

 

Nhiều năm trôi qua, hai cô bé thành thiếu nữ, cùng vào một trường trung học. Ở đây, họ quen một người bạn tên là Uông Vân, một thiếu nữ xinh đẹp, gia đình khá giả, rất được mọi người ngưỡng mộ. Uông Vân hay ỷ lại, xem nhẹ mọi vấn đề.

Uông Vân và Tú Như được xếp ngồi chung bàn. Hai người thường to tiếng với nhau và Ngọc Chi là người hòa giải. Lâu ngày, Uông Vân và Tú Như nhận ra ưu điểm của nhau, từ đó ba người trở thành bạn thân. Họ thường đến nhà nhau trò chuyện về  tương lai, tình yêu và hôn nhân...

jpg_1364381425[1180086080].jpg
Ba người bạn trong ngày tốt nghiệp đại học.

Lên đại học, Uông Vân quen bạn trai là Ôn Dịch Hồng, hai người yêu nhau say đắm. Cuộc tình bị cản trở bởi ân oán giữa nhà họ Uông và nhà họ Ôn.

Trong khi đó Ngọc Chi yêu Hà Bỉnh Khôn, chuyện tình của họ được hai gia đình tác hợp. Hai bên chờ đợi ngày thành hôn của đôi trẻ. Nhưng mọi việc không mãi thuận lợi...

Tú Như cũng có người thầm yêu trộm nhớ nhưng duyên số chưa đến. Năm thứ tư đại học, Tú Như giành được học bổng du học. Ở nước ngoài năm thứ ba cô mới biết vị ngọt của tình yêu.

Ba người đàn bà, ba số phận… với bao thăng trầm trong cuộc đời tạo nên câu chuyện hấp dẫn từ đầu đến cuối. Vượt lên tất cả là tình bạn, tình yêu thương gắn bó. Thời gian có thể làm đổi thay tất cả, nhưng với họ, những kỷ niệm vui buồn tuổi học trò, thuở sinh viên không bao giờ nhạt phai. Với họ, tình bạn là tất cả. Phim Trung Quốc sản xuất năm 2008 Ba người đàn bà đang phát sóng lúc 11h hàng ngày trên trên kênh VTV2.

Hải Lan
 

Nguồn: giaitri.vnexpress.net